Thời điểm và liều lượng sử dụng yến sào cho từng đối tượng

liều lượng sử dụng yến sào

Yến sào tuy bổ, nhưng ăn quá nhiều vừa không phát huy được hiệu quả tối đa mà đôi khi còn phản tác dụng. Tham khảo liều lượng sử dụng yến sào cho từng đối tượng sẽ giúp bạn dùng tổ yến tiết kiệm mà vẫn mang đến hiệu quả cao.

Liều lượng sử dụng yến sào cho từng đối tượng

Yến sào được xếp vào loại thực phẩm vàng, cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là rất dễ phù hợp với mọi đối tượng. Bạn đang dùng yến sào để bồi bổ cho mọi người trong gia đình, có khi nào bạn thắc mắc liều lượng sử dụng yến sào bao nhiêu là đủ ?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc dùng yến với liều lượng như thế nào tùy vào cơ địa của mỗi người và hoàn toàn không chung theo một chuẩn mực nào hết. Chính vì vậy mà Yến sào Health Nest khuyên bạn nên tìm hiểu thật kỹ để có thể biết được liều lượng dùng yến sào nên dùng như thế nào là hiệu quả nhất cho người thân của mình nhé !

Liều lượng sử dụng yến sào cho trẻ em

Không chỉ giúp bé phát triển thể chất, trí não mà việc bổ sung yến vào thực đơn còn giúp bé tăng cường sức chiều cao cũng như là sức đề kháng, giúp hạn chế được tình trạng ốm vặt cũng như các bệnh thường gặp ở trẻ.

  • Hệ tiêu hóa ở trẻ em dưới 1 tuổi chưa hoàn thiện, cho nên không cho trẻ 0 – 12 tháng tuổi ăn yến sào.
  • Trong giai đoạn trẻ được 12 – 36 tháng tuổi, cần nhiều dinh dưỡng để phát triển nhanh chóng.
  • Việc ăn yến không chỉ cho bé nguồn dinh dưỡng quý, còn giúp tăng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch. Hạn chế tối đa các bệnh vặt và hỗ trợ cho sự phát triển cả về thể chất lẫn trí não cho bé.
  • Các bé độ tuổi này có thể ăn 1-2 gram yến/ngày, dùng trong bữa phụ, có thể ăn đều mỗi ngày hoặc dùng cách ngày đều được.

Liều lượng sử dụng tổ yến đối với thể trạng bình thường

Trẻ em từ 3 tuổi trở lên và người trưởng thành khỏe mạnh có thể không cần dùng yến sào. Nếu có điều kiện thì việc bổ sung yến sào đều đặn sẽ giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh, đầu óc minh mẫn, tinh thần vui vẻ, làm việc và học tập được hiệu quả hơn. Với nhóm này, nên dùng 2 – 3gram yến/ngày, dùng cách ngày và dùng trong bữa phụ để tổ yến đem lại những công dụng tốt nhất dành cho sức khỏe và trí tuệ.

Những người muốn bổ sung, tăng cường sức khỏe nên ăn yến từ từ một cách lâu dài, mức liều lượng thích hợp khoảng 5gr/ngày là đủ. Cách này sẽ đảm bảo cơ thể nhận đủ dinh dưỡng từ yến, không tốn kém mà vừa hợp lý về kinh tế. Việc sử dụng đều đặn yến sào sẽ giúp mỗi người cải thiện hiệu quả các cơ quan nội tạng, hỗ trợ làn da điều tiết cân bằng, chống lão hóa, cải thiện chức năng của thận, phổi và tim. Liều lượng sử dụng yến hợp lý cho người lớn là mỗi ngày ăn 1 chén vào tháng đầu tiên, 2 ngày một chén và tháng thứ hai và ăn đều mỗi 3 ngày chén vào tháng thứ ba trở đi.

liều lượng sử dụng yến sào

Bà bầu nên dùng liều lượng sử dụng yến sào thế nào thì hợp lý ?

Yến sào là thực phẩm bổ sung năng lượng rất tốt cho cả mẹ và thai nhi. Sử dụng yến sào thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe cho cả hai mẹ con. Ăn yến sào còn giúp mẹ hồi phục sức khỏe nhanh hơn sau khi sinh con.

  • Đối với bà bầu, yến sào là một nguồn bổ sung dinh dưỡng hoàn hảo và lành mạnh. Tuy nhiên, yến sào có tính hàn nên bà bầu 3 tháng đầu không nên dùng tổ yến. Tuyệt đối không được dùng yến sào trong thời kỳ thai nghén (3 tháng đầu thai kỳ). Sau 3 tháng, có thể bắt đầu sử dụng yến sào để bồi bổ sức khỏe cho mẹ cũng như sự phát triển khỏe mạnh và ổn định của thai nhi. (Đối với mẹ bầu có bệnh lý hoặc đang dùng thuốc, cần sử dụng theo sự hướng dẫn của bác sĩ).
  • Từ tháng 3 – 7 của thai kỳ, chị em nên bổ sung đều đặn 3 – 5gram yến/ngày, dùng cách ngày để bồi bổ tốt nhất cho cả mẹ và bé. Với các Collagen được kích thích sản sinh do dùng Yến sẽ giúp hạn chế các vết rạn do quá trình mang thai. Các chất dẫn truyền thần kinh có trong Yến sẽ giúp mẹ bầu giảm được căng thẳng. Bồi bổ sức khỏe cho cả mẹ và bé.
  • Đến giai đoạn tháng 8 – 9, thai phụ có thể giữ nguyên hàm lượng yến như trên hoặc có thể giảm bớt liều lượng sử dụng yến sào để tiết kiệm chi phí. Bởi vì giai đoạn này em bé chủ yếu ngủ và nghỉ ngơi để chuẩn bị hành trình vượt cạn nên cũng không cần nạp quá nhiều năng lượng.

Ăn tổ yến bao nhiêu là đủ đối với người bệnh

Hàm lượng dinh dưỡng trong yến sào rất cao. Hai thành phần chính trong yến sào là glyco và protein giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Bệnh nhận sau phẫu thuật ăn yến sào giúp hồi phục sức khỏe nhanh hơn.

  • Những người ốm dậy sẽ cần bổ sung nhiều dưỡng chất để cơ thể nhanh chóng hồi phục.
  • Trong khi đó, yến sào với những dưỡng chất tuyệt vời lại rất mềm, dễ ăn, dễ hấp thu. Vì vậy, người ốm dậy chỉ cần ăn yến sào tầm 3 – 4 lần là thấy ngay tác dụng.
  • Liều lượng sử dụng yến sào thích hợp cho người bệnh mới khỏe lại, người vừa phẫu thuật là khoảng 5gram/ngày, dùng cách ngày và nên dùng trong các bữa phụ, tốt nhất là sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

liều lượng sử dụng yến sào

Người già ăn bao nhiêu yến sào là đủ ?

Yến sào – sản phẩm dinh dưỡng từ thiên nhiên với hàm lượng protein cao (60%), 18 loại axit amin (Proline – 5,27%, Axit aspartic – 4,69%, Proline, Valine, Glutamic, …), rất nhiều các nguyên tố vi lượng (Ca, Fe, Mn, Cr, …) và các vitamin, khoáng chất, lượng mỡ thấp … tốt cho cơ thể. Yến sào là thực phẩm vàng trong việc chăm sóc bồi bổ, cải thiện, nâng cao đề kháng, phục hồi sức khỏe con người, đặc biệt người lớn tuổi, người già có miễn dịch giảm dần.

Người lớn tuổi sức đề kháng suy giảm, hệ miễn dịch yếu đi, đồng thời cơ thể cũng bắt đầu lão hóa. Bổ sung yến sào đúng cách và đủ liều lượng sử dụng yến sào sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa của tế bào, thúc đẩy sự tái tạo và tăng sinh tế bào mới, nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho người già. Tuy nhiên, người lớn tuổi chỉ cần dùng khoảng 3gram/ngày và dùng cách ngày là đủ để tổ yến phát huy tác dụng tốt nhất.

Người tuổi càng cao thì hệ miễn dịch càng suy giảm, các tế bào chết đi càng nhiều. Nên dùng Yến không chỉ giúp thúc đẩy sự tái tạo, tăng sinh tế bào mới. Làm chậm quá trình lão hóa, còn giúp nâng cao sức khỏe, sức đề kháng cho người cao tuổi. Tùy vào cơ địa và khả năng hấp thu mỗi người, 3 gam / ngày là ở mức tương đối. Vẫn dùng như các bữa phụ và dùng cách bữa cho các bác mọi người nhé.

Thời điểm sử dụng yến sào hiệu quả

Chúng ta cần hiểu bản chất của việc dùng Yến Sào sẽ đạt hiệu quả cao nhất khi bụng đói. Có nghĩa là dù là thời điểm nào trong ngày đi chăng nữa, khi đói là lúc cơ thể cần nhiều dưỡng chất. Việc dùng Tổ Yến sẽ tối đa hóa việc hấp thụ các dưỡng chất có trong Yến.

Tuy vậy, theo nhiều nghiên cứu và phản hồi thực tế của nhiều người dùng. Ta có thể rút ra được những thời điểm tốt nhất nên dùng Yến Sào để cho hiệu quả cao nhất. Cụ thể là vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, tối trước khi ngủ và giữa các bữa ăn chính.

Buổi sáng sau khi ngủ dậy

Đây là thời điểm cơ thể chúng ta đã hấp thu và tiêu hoá hoàn toàn các chất dinh dưỡng có trong ngày hôm trước. Nên có thể nói, đây chính là thời điểm tốt nhất trong ngày để dùng Yến Sào.

Lúc này, sau khi ngủ dậy với chiếc bụng đói. Việc dùng Tổ Yến sẽ giúp cơ thể hấp thu tối đa các dưỡng chất có trong Yến. Nhờ vậy, dùng Yến với các tác dụng nâng cao, bồi bổ sức khỏe sẽ nhanh hơn và hiệu quả mang lại cao hơn.

Lưu ý: Dùng cách bữa sáng từ 15-30 phút để cơ thể hấp thu hoàn toàn Yến Sào rồi mới nạp thêm thức ăn vào.

Buổi tối trước khi ngủ

Một thời điểm khác dùng Yến Sào cũng rất tốt đó chính là vào buổi tối 30 phút trước khi đi ngủ. Nguyên nhân là vì khi ngủ, nội tiết tố (Hoocmon) trong cơ thể chúng ta gia tăng cực đại. Lúc này cơ thể tiến hành trao đổi chất, các cơ quan nội tạng, xương khớp phát triển với tốc độ cao trước khi đi ngủ

Nên có thể nói việc nạp, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể là cần thiết. Dùng Yến còn tăng tốc độ hồi phục cho người bệnh. Nâng cao hệ miễn dịch và hỗ trợ hệ hô hấp hiệu quả.

Lưu ý: nên dùng Yến lúc bụng rỗng, không dùng khi bụng lưng chừng sẽ gây lãng phí.

Hoặc giữa các bữa ăn chính trong ngày

Giữa các bữa ăn chính, khi cơ thể đã tiêu thụ hết thức ăn. Lúc này việc bổ sung Yến Sào vào các cử ăn phụ. Không những giúp cơ thể không bị rơi vào tình trạng đói. Mà còn giữ cho cơ thể luôn trong trạng thái cân bằng, tinh thần sảng khoái, tràn đầy năng lượng để luôn sẵn sàng cho công việc. Tuy nhiên, nhớ đảm bảo rằng bao tử bạn hoàn toàn rỗng khi dùng Yến. Vì với một chiếc bụng lưng chừng, việc ăn Yến sẽ trở nên lãng phí.

 

Các bài viết liên quan:

Hướng dẫn : Khi nào không nên ăn yến sào và những sai lầm khi sử dụng?

Mách bạn : Kinh nghiệm mua yến sào chất lượng đúng chuẩn

Những giá trị dinh dưỡng của yến sào và chế biến đúng cách

 

HEALTH NEST

Website: https://healthnest.vn/

Email: healthnest.vn@gmail.com

Địa chỉ: 30/3A Ngô Thời Nhiệm Phường Võ Thị Sáu Quận 3 HCM

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *